Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh mới nhất 2022

Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh mới nhất 2022

Cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh sẽ giúp các cá nhân, doanh nghiệp nâng tầm và khẳng định được thương hiệu của mình.

Hiện nay, nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh của các cá nhân và doanh nghiệp ngày càng cao. Bởi chính phủ đã ban hành một quy định yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp và hộ kinh doanh phải đăng ký tên định danh. Nhằm để hạn chế những tin nhắn và cuộc gọi rác. Vậy Giấy chứng nhận tên định danh là gì và thủ tục cấp lại giấy chứng nhận định danh như thế nào, hãy cùng theo dõi bài viết này.

Thế nào là Giấy chứng nhận tên định danh?

Trước khi tìm hiểu về thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh, hãy theo dõi những thông tin sau để hiểu rõ hơn về loại giấy này. Tên định danh chính là tên người dùng sử dụng trong hoạt động quảng cáo bằng điện thoại hoặc tin nhắn. Cấu trúc của tên định danh được quy định như sau:

  • Tên có độ dài không quá 11 ký tự, được viết liền nhau và sử dụng chữ Latin, có thể sử dụng thêm chữ số và các ký tự đặc biệt.

  • Tên định danh không phân biệt chữ hoa và chữ thường.

  • Tên định danh không phải là tập hợp gồm những chữ số bởi được sử dụng để xác định và hiển thị thông tin về nguồn gửi đến người nhận.

Những cá nhân, tổ chức có quyền đăng ký tên định danh không giới hạn số lượng. Nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo bằng tin nhắn hoặc các cuộc điện thoại của mình. Tên định danh được cấp cho các tổ chức, cá nhân có thời hạn sử dụng là 3 năm kể từ ngày được cấp.


Thế nào là Giấy chứng nhận tên định danh?

Quy định để cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh

Điều 27 tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP đã quy định về việc cấp lại Giấy chứng nhận định danh như dưới đây:

  • Trường hợp Giấy chứng nhận tên định danh có sự thay đổi về các thông tin liên quan tới tên định danh hoặc bị mất. Các tổ chức, cá nhân phải gửi bản khai tên định danh được cập nhật mới. 

  • Bộ Thông tin & Truyền thông chỉ cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh trong trường hợp giấy chứng nhận tên định danh cũ vẫn được giữ nguyên.

Thủ tục xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh

Căn cứ vào Nghị định 91/2020/NĐ-CP về việc hạn chế và chống tin rác, cuộc gọi rác. Mọi tổ chức, cá nhân có nhu cầu thực hiện quảng cáo qua những kênh như tin nhắn hay cuộc gọi phải đăng ký tên định danh. Hiện tại, thủ tục để cấp lại tên định danh được thực hiện như sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ xin cấp lại tên định danh

Các cá nhân, tổ chức nếu muốn làm lại Giấy chứng nhận tên định danh có thể nộp hồ sơ qua 2 kênh sau:

  • Hệ thống dịch vụ công: nộp bản điện tử của hồ sơ tại dichvucong.mic.gov.vn. 

  • Đăng ký tại website: https://tendinhdanh.vn

Sau khi hoàn thành nộp hồ sơ trực tuyến, các có nhân, tổ chức phải nộp bản cứng qua dịch vụ bưu chính. Khi chuẩn bị hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh phải lưu ý những thông tin như sau:

  • Tên hồ sơ: mã số hồ sơ cấp lại tên định danh

  • Nơi nhận: Công ty TNHH Sinet Việt Nam

  • Địa chỉ: tại Số 3 hẻm 72/6 Ngõ 109 Hoàng Ngân - Nhân Chính -Thanh Xuân - Hà Nội .

Nộp hồ sơ xin cấp lại tên định danh trực tuyến

Bước 2: Cục An toàn thông tin thông báo kết quả và yêu cầu đóng lệ phí

Sau khi đã hoàn thành bước nộp hồ sơ, các tổ chức, cá nhân sẽ đợi Cục An toàn thông tin xét duyệt và thông báo kết quả xét duyệt. 

Đối với hồ sơ hợp lệ

Những doanh nghiệp xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh và được phê duyệt và xác nhận thành công. Thông thường thủ tục xác nhận sẽ được xét duyệt trong vòng 1 ngày, sau khi nhận được thông báo các tổ chức, cá nhân phải tiến hành nộp lệ phí qua cổng dịch vụ công theo quy định.

Đối với hồ sơ không hợp lệ

Thời gian để Cục An toàn thông tin xét duyệt hồ sơ xin làm lại giấy chứng nhận tên định danh của cá nhân, tổ chức là 1 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ. Đối với trường hợp hồ sơ không hợp lệ sẽ được thông báo hướng dẫn hoàn thiện để nộp lại.

Bước 3: Nộp lệ phí & chi phí duy trì tên định danh

Để được cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh, cá nhân và tổ chức phải nộp chi phí để được xét duyệt. Và đồng thời những cá nhân, tổ chức cần duy trì tên định danh cũng phải nộp phí duy trì.

Mức thu dành cho trường hợp xin làm lại giấy chứng nhận tên định danh là 200.000vnđ/lần cấp. Những trường hợp muốn sửa đổi tên định danh là 100.000vnđ/lần sửa. Lưu ý là các cá nhân, tổ chức chỉ nộp lại phí xin làm lại Giấy chứng nhận tên định danh khi được nhận thông báo từ Cục An Toàn thông tin.


Tên định danh để xác định và nhận dạng thương hiệu

Tên định danh để xác định và nhận dạng thương hiệu

Bước 4: Cục An toàn thông tin xác nhận và gửi tên định danh 

Các cá nhân, tổ chức phải gửi bản sao hoặc giấy xác nhận đã nộp lệ phí xin cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh về địa chỉ tendinhdanh@vncert.vn hoặc xác nhận thông qua hệ thống tải lên của dịch vụ công.

Sau khi Cục An Toàn thông tin xác nhận đã nhận được lệ phí từ cá nhân, tổ chức có nhu cấp lại hoặc sửa đổi Giấy chứng nhận tên định danh. Cục sẽ gửi thông tin về Giấy chứng nhận tên định mới tới địa chỉ email mà cá nhân, tổ chức đã đăng ký.

Lời kết

Trên đây chính là những thông tin chi tiết về thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận tên định danh được cập nhật mới nhất. Nếu muốn được Cục An Toàn thông tin phê duyệt yêu cầu cấp lại hoặc sửa đổi, cá các nhân tổ chức buộc phải chuẩn bị đầy đủ mọi hồ sơ theo quy định của Chính phủ.

Hỗ trợ đăng ký Tên Định Danh (BrandName)
  ✅ Làm hồ sơ nhanh chóng, chính xác.
  ✅ Cam kết ra Giấy Chứng Nhận trong 48h.
  ✅ Nhận Làm những hồ sơ bị từ chối.
  ✅ Đảm bảo hồ sơ được duyệt 100%.
 Liên hệ hỗ trợ: 
  👉 HotLine: 0973 342 102 
  👉 Email:  voicebrandname@gmail.com 

 


Bình Luận

Liên hệ